Assignment là bài tập quen thuộc của sinh viên, nghiên cứu sinh đang theo học các trường quốc tế hay các du học sinh trước khi kết thúc mỗi môn hoạc. Assignment thực tế là bài kiểm tra kiến thức của mỗi người sau quá trình học tập và nghiên cứu được viết dưới dạng một bài luận. Việc làm assigment sẽ sinh viên rèn được rất nhiều kỹ năng: Sử dụng tiếng Anh học thuật, lập kế hoạch, quản lí, phân phối thời gian, khả năng nghiên cứu tài liệu và khả năng viết nội dung, thậm chí là cả kĩ năng trình bày văn bản trên các trang Word.

Để đạt được kết quả cao thì ngoài việc lựa chọn chủ đề hay để viết assignment các bạn cần tìm kiếm thông tin và tổng hợp, khai tác và phân tích nguồn dữ liệu một cách khoa học. Đây cũng là một trong những khó khăn của rất nhiều sinh viên Việt Nam khi mới bắt đầu làm quen do chưa có thói quen nghiên cứu và quản lý công việc. Ngoài ra còn có 2 khó khăn chính hầu hết mọi người sẽ gặp khó khăn khi bắt đầu làm Assignment là:


1. Cấu trúc bài Assignment

Một bài assignment tốt cần có bố cục mạch lạc, rõ ràng cùng cách đưa trích dẫn nhằm giúp phân tích các luận điểm một cách phong phú hơn. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Harvard cho phần này tại: http://www.library.uq.edu.au. Trong quá trình hoàn thiện bài assignment bạn cũng bên đọc kỹ phần assessment criteria trong mỗi coversheet. Giáo viên sẽ dựa vào các yếu tố đó để cho điểm, hãy xem từng criteria xem bài của bạn đã thể hiện được những criteria nào rồi, và bổ sung những gì còn thiếu.


2. Khả năng viết Tiếng Anh

Đây có thể xem là khó khăn lớn nhất của sinh viên và du học sinh Việt Nam. Để khắc phục điều này không còn cách nào khác là đọc thêm sách liên quan và các bài luận từ các học viên nước ngoài để học cách viết văn của họ. Bạn có thể tham khảo cách viết trên các trang web như: www.essaystart.com. Nên hoàn thành bài Assignment sớm để có thời gian tự đọc kĩ lại vài lần để đảm bảo không còn những lỗi co bản. Nếu bạn chưa thực sự tự tin vào trình độ tiếng Anh của mình, hãy nhờ người giỏi tiếng Anh, tốt nhất là người nước ngoài giúp đỡ. Hãy nhờ họ đánh dấu những lỗi sai, sau đó tự sửa lại như thế lần sau bạn sẽ không mắc lại lỗi đó nữa.

Trong quá trình viết assigment bạn phải trích dẫn một số tài liệu từ website và tham khảo các luận chứng từ rất nhiều nguồn, điều này vô hình chung sẽ khiến bạn mắc phải lỗi mà các thầy cô gọi là lỗi đạo văn, mặc dù có thể bạn không cố tình coppy lại nguyên những luận điểm đấy. Để tránh lỗi này, sau khi hoàn thiện assignment, bạn có thể check plagiarism tại các trang web check plagiarism oline.

Điểm đánh giá làm assignment từ 20 đến 30% tổng điểm môn học trong khi đó thời gian làm assignment thường rơi vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng cuối kỳ, thời điểm thi cuối kỳ cận kề!

Nhận xét